Lợi ích của phòng marketing bất động sản thuê ngoài

Các CEO của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thấu hiểu được marketing là một trong những lĩnh vực then chốt để đảm bảo sự phát triển của công ty. Bước ngoặt này dẫn đến hai kịch bản khác nhau, một là sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài, hai là quyết định tuyển dụng một hoặc toàn bộ phòng marketing.

Cả hai kịch bản này đều có thể dẫn đến thành công, và kết quả chủ yếu phụ thuộc vào loại công ty nói đến. Các doanh nghiệp SMEs, việc tập trung phát huy năng lực về thế mạnh của mình là phân phối và thanh khoản sản phẩm thì việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài sẽ giảm đáng kể ngân sách mà vẫn sử dụng một đội ngũ chuyên nghiệp để thực thi hiệu quả hoạt động tiếp thị. Trong bài này, sẽ phân tích một số lợi ích mà các sàn giao dịch đạt được khi sử dụng phòng marketing thuê ngoài chuyên biệt cho riêng ngành bất động sản.

Bài viết này được viết ra dựa trên quan điểm của khách hàng và xác định các lĩnh vực quan trọng của hoạt động tiếp thị để tập trung tối đa hóa lợi thế và giảm thiểu những bất lợi của phòng marketing thuê ngoài.

Chi phí ít hơn

Sử dụng phòng marketing thuê ngoài đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Thực tiễn này đặc biệt tốt cho các doanh nghiệp dựa vào sản phẩm, từ khi thành lập một đội ngũ tiếp thị với tài năng có cùng cấp độ như những người làm việc cho các cơ quan tiếp thị có thể tốn kém hơn về quỹ lương, chi phí đầu tư cố định và lương thưởng, đó là chi phí bắt buộc khi doanh nghiệp lựa chọn hình thức tuyển dụng. Một thực tế đang diễn ra tại các sàn giao dịch cho thấy một hiện trạng về sử dụng nguồn lao động cho ngành tiếp thị là sử dụng sai chuyên môn của nhân sự. Điều này không chỉ làm giảm hiệu quả cho công việc mà còn khiến nhân viên rơi vào tình trạng quá tải khi không được giao “đúng người đúng việc”.

Chi phí phòng marketing thuê ngoài thấp hơn nhiều, và tỷ lệ của họ thường nhỏ hơn nhiều so với chi phí và thời gian điều hành. Đối với các sàn giao dịch, có được một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về tiếp thị sẽ là một “món hời”.

Rất nhiều nhân viên tỏ ra miễn cưỡng khi nói về chiến dịch bán hàng, chiến lược tiếp thị của công ty hoặc bất cứ điều gì có liên quan đến xu hướng của công ty. Nhưng với các chuyên gia tiếp thị thuộc phòng marketing thuê ngoài không có vấn đề gì với điều đó, họ sẽ luôn đưa ra ý kiến ​​trung thực và một chiến lược tiếp thị sáng tạo dựa trên mục tiêu thanh khoản sản phẩm.

Ít tiêu tốn thời gian hơn

Để thấy rõ hơn lợi ích phòng marketing bất động sản thuê ngoài, chúng ta nên suy nghĩ về thời gian dành cho việc tuyển dụng và đào tạo để đội ngũ nhân sự có cùng trình độ chuyên môn tương đương làm việc cho các cơ quan tiếp thị. Điều này sẽ “thiêu đốt” rất nhiều thời gian và cần nhiều bài đọc, bài kiểm tra và phỏng vấn cho phần tuyển dụng và rất nhiều về giải thích, thực hành và nghiên cứu cho phần đào tạo trong đó ứng viên được chọn cần làm quen với các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Hơn nữa, với đặc trưng ngành nghề bất động sản, một loại hình kinh tế đặc biệt thì việc thấu hiểu tình hình thị trường và nhận diện khách hàng mục tiêu là bài toán không đơn giản.

Hạn chế tình trạng nhân viên “nhảy việc"

Nhưng có một thực tế hiển nhiên luôn xảy ra đối với nhân viên, trong trường hợp doanh nghiệp đào tạo được đội ngũ nhân sự chất lượng cao, khi họ tích luỹ đủ kinh nghiệm thì bạn có chắc chắn họ sẽ ở lại. Khi có kinh nghiệm cao, hầu hết các nhân sự có xu hướng tìm kiếm một công ty khác. Đó là thực trạng chung của thị trường lao động Việt Nam. Cũng cần biết rằng, với sự gia tăng của ngành tiếp thị nên nhân viên trong lĩnh vực thường nhận được lời mời tốt từ các doanh nghiệp khác. Tốc độ luân chuyển nhân viên sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của công ty vì doanh nghiệp lại trở về “điểm xuất phát” kèm theo là thời gian vô hạn mà bạn cần bổ sung và đào tạo bộ phận nhân sự thay thế. Doanh nghiệp có chắc sẽ tiếp tục làm điều đó hay sử dụng một phòng marketing thuê ngoài với chi phí thấp hơn mà vẫn tham gia sâu vào hoạt động marketing nhằm thấu hiểu và kiểm soát dòng tiền.

Tính chuyên môn hoá cao

Một số người là chuyên gia đa nhiệm và có thể đóng một vai trò khác nhau ngay lập tức. Đôi khi những vai trò này bao gồm tài chính, hoạt động quản lý và tiếp thị. Mặc dù điều này chắc chắn là có thể, nhưng một chuyên gia đa nhiệm không thể cạnh tranh với kiến ​​thức của các đội ngũ chuyên sâu.

Đội ngũ nhân sự chuyên sâu do chỉ tập trung làm marketing cho bất động sản, trải qua nhiều dự án khác nhau nên góc nhìn về marketing rộng hơn. Đội ngũ nhân sự chuyên sâu từng mảng như Strategy - Tư vấn chiến lược, Account Manager - Quản lý dự án đảm bảo tiến độ chung; Account Excutive - Điều phối và triển khai dự án; Content Manager - Sáng tạo nội dung hấp dẫn; Designer - Sáng tạo hình ảnh; Digital Marketing: Tối ưu quảng cáo online…

Phòng marketing thuê ngoài triển khai được các hoạt động online và offline tổng thể,  nhất quán cho doanh nghiệp, giảm bớt áp lực cho doanh nghiệp. Xu hướng toàn cầu hóa cũng tiến dần đến việc thuê ngoài nhiều hơn, sẽ giúp doanh nghiệp chuyên môn hóa từng bộ phận.